Tự làm tinh dầu gấc trị nám da mặt hiệu quả tại nhà

Những lợi ích mà dầu gấc mang lại hẳn không ai có thể phủ nhận. Ngoài tốt cho sức khỏe, chúng còn có mặt trong nhiều công thức làm đẹp da, đặc biệt trị nám da mặt hiệu quả,… Sao bạn không tự làm tinh dầu gấc trị nám đẹp da tại nhà nhỉ? 


Tự làm tinh dầu gấc trị nám da mặt hiệu quả tại nhà

Không phải ngẫu nhiên mà tinh dầu gấc xuất hiện trong nhiều công thức làm đẹp cũng như trị nám da mặt, sở dĩ chúng được nhiều chị em tin dùng bởi những công dụng vốn có của nó. Chúng ta cùng nhau điểm qua một chút về những tác dụng của tinh dầu gấc.

+ Dầu gấc dồi dào hàm lượng Beta caroten, chúng cao gấp 1,8 lần so với dầu gan cá thu, 15 lần so với cà rốt. Được biết đến với công dụng chống lão hóa da, đẩy lùi và ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn là nguồn dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng làn da mềm mại và mịn màng hơn, cải thiện độ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da, giúp da luôn khỏe mạnh tránh được các tác động xấu từ môi trường bên ngoài,…

+ Trong dầu gấc còn chứa Lycopen cao gấp 70 lần so với cà chua. Được nghiên cứu và chứng minh là chất cần thiết giúp làm chậm quá trình lão hóa da và dưỡng da trắng mịn, hồng hào hơn.



+ Dầu gấc cũng rất giàu vitamin E giúp đẩy nhanh quá trình hình thành sắc tố da, tái tạo tế bào da mới và xóa bỏ những sắc tố trên da, dưỡng da trắng khỏe.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn phương pháp điều trị nám da nào hiệu quả, an toàn và tiết kiệm thì không có sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn là dùng tinh dầu gấc đâu. Không gì thú vị hơn nếu bạn có thể tự chế ra mỹ phẩm làm đẹp tại nhà đúng không? Để có thể làm tinh dầu gấc trị nám thì bạn thực hiện như sau: 

Lấy hết phần ruột bên trong của khoảng 5-6 quả gấc chín đỏ, phơi khô phần ruột đó trong khoảng 3-4 tiếng cho màng gấc ráo bớt, sau đó tách bỏ hạt và cắt nhỏ màng gấc. Đặt một chiếc chảo sạch lên bếp đun cho nóng rồi cho màng gấc vào đồng thời đổ ngập dầu. Lúc này đun nhỏ lửa và đảo đều tay trong vòng 10 phút.  Khi màng gấc đã săn lại như tóp thì tắt bếp rồi vớt phần bã ra ngoài. Để dầu gấc bạn để cho thật nguội thì cho vào lọ thuỷ tinh đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát. Lọ tinh dầu gấc này bạn có thể sử dụng trong vòng 1 năm.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :