Những nguyên nhân gây nên nám da mặt chị em cần biết

Nám da là kẻ tù của chị em.chị em luôn muốn tiêu diệt nám.Để tiêu diệt được nám,chị cần biết rõ nguyên nhân xuất hiện nám,từ đó mới có cách trị nám da


Nguyên nhân:

--Khi da xuất hiện nhiều melanin. Nám là bệnh ngoài da ,nám thường có màu nâu, xám hoặc đen.Hya mọc tập trung trên gò má,thành từng mảng.

--Yếu tố tâm lý: Thường xuyên lo âu,phiền muội, mất ngủ kéo dài, căng thẳng căng thẳng đầu óc, .. làm cho quá trình xuất hiện nám da nhanh hơn.
Lo âu,phiền muội


--Yếu tố nội tiết: Nám thường được tìm thấy ở phụ nữ  khi bị rối loạn nội tiết như nang buồng trứng, sử dụng thuốc tránh thai và bệnh tật.  Nám da cũng được tìm thấy  trong thời gian phát triển sinh lý của kinh nguyệt phức tạp như tuổi dậy thì, trong thời gian  mang bầu, tiền mãn kinh và mãn kinh.

--Yếu tố di truyền: Là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của rối loạn này. Khoảng 30-75% bệnh nhân được nghiên cứu có mặt gia đình nám. 

 Và những nguyên nhân bên ngoài sau:

--Ánh sáng mặt trời: Đây là nguyên nhân gây ra nám và làm nám phát triển nhanh chóng.thời gian nắng từ tháng 5-8 dễ dàng xuất hiện nám nếu như không bảo vệ da tốt dưới ánh nắng.


--Sử dụng mỹ phẩm: Một số công ty mỹ phẩm tẩy trắng sẽ làm da của bạn bị bào mòn, dễ nhảy cảm với ánh nắng mặt trời. Một số loại mỹ phẩm có chứa chất dễ bắt nắng,làm cho da bạn dễ bị nám.

--Chế độ ăn uống không hợp lý: Những người có chế độ ăn không hợp lý như ăn ít rau,hoa quả , ăn nhiều chất đạm,chất béo, đường, .. cũng làm cho làn da trở nên thiếu chất dinh dưỡng cần thiết,làm da bạn yếu,nám dễ dàng tấn công

Vì vậy, để điều trị nám da bạn cần có chế độ ăn uống khoa học hợp lý,bảo vệ da tốt dưới nắng,và hạn chế dùng mỹ phẩm. 

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :